Có nên pha sữa non với sữa mẹ không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng sữa non

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 04.05.2024

Sữa non ngày nay rất phổ biến được nhiều phụ huynh bổ sung nhằm tăng cường kháng thể cho đề kháng bé khỏe mạnh. Tuy nhiên, sữa non có thể dễ dàng pha chung với các dòng sữa khác mà không cần phải pha riêng biệt, rất tiện lợi. Vậy có nên pha sữa non với sữa mẹ không? Hãy cùng Giasiday.vn  tìm hiểu nhé!

>>> Đạm Casein là gì? Đạm casein có những tác dụng nào?

Có nên pha sữa non với sữa mẹ không?

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chứa hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ, các kháng thể dồi dào. Giai đoạn này, trẻ chỉ cần bú mẹ hoàn toàn và không ăn hoặc uống thêm bất cứ thực phẩm nào khác. Tuy nhiên, việc pha sữa non với sữa mẹ không gây nguy hiểm, nhưng mẹ cần lưu ý liều lượng và cách pha để tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng cho trẻ. Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa non thường dồi dào hơn các sữa công thức thông thường. 

Nhìn chung, mẹ có thể kết hợp sữa mẹ và sữa non trong cùng một bình sữa, nhưng cần tuân theo hướng dẫn pha trộn cụ thể trước khi thực hiện.

Cấu trúc của sữa non chứa nhiều kháng thể

>>> Sữa bột bị vón cục có sử dụng được không? Nguyên nhân và bảo quản đúng cách

Pha sữa non với sữa mẹ đúng cách

Pha sữa mẹ với sữa non dạng bột hoặc dạng nước cô đặc

Đối với sữa non dạng nước cô đặc hoặc dạng bột, mẹ có thể pha loãng bằng nước đun sôi để nguội. Tùy theo từng loại sữa mà nhiệt độ pha mẹ cần lưu ý ở phần chỉ dẫn của hãng. Sau đó có thể trộn với sữa mẹ nhằm đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của bé. 

Đặc biệt mẹ cần lưu ý không pha trực tiếp sữa mẹ chung với các loại sữa công thức. Đồng thời, khi pha sữa mẹ cần tuân đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Để đảm bảo an toán hơn, mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo pha sữa đúng cách, đúng liều lượng, tránh gây ra những ảnh hưởng xấu đến con.

Pha sữa mẹ với sữa non pha sẵn

Mẹ có thể pha thêm sữa mẹ vào sữa non pha sẵn mà không cần lo về độ an toàn, bởi dòng sữa công thức này thường không quá đậm đặc. Tuy vậy, cách pha này có thể khiến bé không chịu uống hết sữa, đôi khi còn có có khả năng gây mất cân bằng dinh dưỡng trong sữa.

Ngoài ra, sữa mẹ có hàm lượng dinh dưỡng vô cùng cao nên hãy ưu tiên cho bé bú sữa mẹ để đảm bé được hấp thu và phát triển một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng bé bỏ uống sữa, bạn có thể cho bé uống hết sữa mẹ trước rồi mới bổ sung sữa non pha sẵn sau đó.

>>> Có nên pha sữa công thức chung với sữa tươi?

Dòng sữa non nào tốt?

Sữa non Ildong Hàn Quốc

Được sản xuất từ những thành phần nguyên liệu tươi, sạch cùng với ưu thế ứng dụng quy trình sản xuất khép kín. Tất cả các dòng sản phẩm thuộc tập đoàn ILDONG FOODIS đều được kiểm tra nghiêm ngặt. Do đó, những sản phẩm của ILDONG FOODIS mang đến đều an toàn, chất lượng cao, ba mẹ có thể yên tâm sử dụng.

Sữa non Ildong Hàn Quốc với công thức cải tiến bổ sung thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho bé

Một lợi thế hơn nữa mà không phải dòng sữa nào cũng làm được đó là sản phẩm sữa non ILDONG được nghiên cứu với các thành phần tương đương với sữa mẹ. Cụ thể, trong sữa non Ildong chứa những dưỡng chất quý giá chính như:

Immunoglobulin IgG, IG: những thành phần này có vai trò giúp tăng cường nhân tố tăng trưởng.

- Protein huyết thanh, vitamin, Canxi sữa và khoáng chất.

- Phosphatidylcholine và Phosphatidylserine, DHA.

- Vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6), acid folic cùng 22 loại axit amin thiết yếu khác.

-  Chất xơ hòa tan Probiotics, canxi, magie, photpho- Lactoferrin và Sphingomyelin.

>>> Đạm thủy phân là gì? Lợi ích của đạm thủy phân

Sữa Bò Non Úc Healthy Care Colostrum Milk Powder 300g

Trong sữa bò non Úc Healthy Care Colostrum Milk Powder 300g được tổng hợp nhiều nguồn nguyên liệu thiên nhiên quý, do đó có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Những thành phần này góp phần tạo ra một sản phẩm mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cho người sử dụng.

Sữa non Healthy Care Úc 

Sữa non Healthy Care với hương vị thơm mùi sữa tự nhiên và chứa các dưỡng chất:

Các chất giàu kháng thể: chứa 20% kháng thể IgG (Immunoglobulin G: 20mg/g), IgA, igD, IgE, và IgM giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ nhiễm trùng.

Lactoferrin, glycoprotein và proline- rich polypeptide (PRP) giúp cơ thể chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch.

Bổ sung đầy đủ các loại vitamin và nguyên tố vi lượng: B1, B2, B6, B12, Natri, Canxi, Kali và các khoáng chất khác phù hợp để bồi bổ sức khỏe, phục hồi thể chất, rất hữu dụng đối với người già, người có thể lực yếu ớt, trẻ em

Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể phát triển và hoạt động.

>>> Probiotics là gì? Lợi ích của Probiotics đối với sức khỏe

Cách bảo quản sữa non pha với sữa mẹ

Nếu sữa mẹ đựng trong túi trữ sữa và được để trong ngăn đông tủ lạnh thì có thể bảo quản trong vòng 6 tháng. Sau khi lấy ra, sữa mẹ có thể giữ trong ngăn mát tủ lạnh trong 24 giờ. Sữa mới được hút thì có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 5 ngày.

Đối với sữa công thức, sau khi pha cần được sử dụng ngay trong 24 giờ. Vì vậy, nếu pha sữa mẹ với sữa công thức thì nên sử dụng ngay trong vòng một ngày để đảm bảo an toàn và chất lượng. 

Trong điều kiện nhiệt độ phòng, một bình sữa mẹ có thể sử dụng tối đa 5 giờ. Mặt khác, một bình sữa công thức hoặc sữa mẹ pha với sữa công thức nên được bỏ đi sau 1 giờ kể từ khi sử dụng.

>>> Phân biệt prebiotic và probiotics khác nhau như thế nào?

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm thông tin hữu ích về việc pha sữa non với sữa mẹ, cũng như cách pha và bảo quản đúng cách. Hãy truy cập website Giasiday.vn để hỗ trợ, tư vấn và đặt mua các sản phẩm sữa non chính hãng, chất lượng cho bé bạn nhé!

Bạn đang xem: Có nên pha sữa non với sữa mẹ không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng sữa non
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: