Trẻ sơ sinh có nên bổ sung sữa non không?

Tác giả: CSKH GSD Ngày đăng: 04.05.2024

Hiện nay, bên cạnh các dòng sữa công thức, nhiều ba mẹ còn bổ sung thêm sữa non cho trẻ sơ sinh nhằm tăng cường kháng thể và dinh dưỡng. Nhiều ba mẹ cũng rất lo lắng không biết có nên dùng sữa non cho trẻ sơ sinh hay không. Hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

>>> Có nên pha sữa non với sữa mẹ không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng sữa non

Sữa non là gì?

Sữa non là lượng sữa được sản xuất ở giai đoạn đầu tiên trong bầu ngực của mẹ trong khoảng thời từ tháng 4 thai kỳ đến 1-2 ngày sau sinh, thời gian tiết sữa non tùy theo cơ thể của mẹ. Sữa non có màu vàng nhạt, khá đặc, sánh mịn và chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng

Tác dụng của sữa non đối với trẻ sơ sinh

Sữa non mặc dù số lượng không nhiều, nhưng chúng chứa nhiều dưỡng chất vô cùng quan trọng. Sữa non có tác dụng giúp bảo vệ hệ miễn dịch, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và chống viêm nhiễm.

>>> Viên uống tăng chiều cao GH Creation EX+ dành cho lứa tuổi nào?

Có nên bổ sung sữa non cho trẻ sơ sinh không?

Sữa mẹ luôn được ưu tiên bởi đây là thức ăn dồi dào dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, ở một số trường hợp sau thì mẹ nên bổ sung sữa non cho bé:

Mẹ vắt bỏ sữa non

Một số nhận thức sai lầm về tác dụng của sữa non không tốt nên nhiều trường hợp mẹ sau khi sinh đã vắt bỏ đi. Thực chất, đây mới là nguồn sữa dinh dưỡng và chứa nhiều chất kháng thể. Sử dụng sữa non sẽ giúp bé tăng cường miễn dịch, hạn chế mắc các bệnh lý và tăng sức đề kháng.

hay ốm vặt, chậm lớn

Sữa mẹ không đủ các chất dinh dưỡng hoặc mẹ bị tắc sữa, mất sữa, không đảm bảo lượng sữa cần thiết cho bé sẽ dẫn đến tình trạng hay ốm vặt, chậm lớn. Do vậy, mẹ cần cho bé đi khám và bổ sung sữa theo chỉ định của bác sĩ. 

Bé được 6 tháng tuổi trở lên: Trong sữa mẹ có 3 thành phần chính là IgA, IgG, IgM, đây là những chất cần thiết giúp trẻ có sức đề kháng tốt chống lại các bệnh như nhiễm trùng, bệnh mãn tính. Vậy nên trong giai đoạn này rất thích hợp để bổ sung thêm sữa non giúp trẻ phát triển toàn diện. 

>>> Đạm thủy phân là gì? Lợi ích của đạm thủy phân

Những tiêu chí để chọn sữa non cho trẻ sơ sinh phù hợp

Sữa non có nguồn gốc từ động vật

Sữa non từ các loài động vật như ngựa, bò, dê có tác dụng tương tự như sữa mẹ, chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, sữa non từ bò nổi bật hơn hẳn các loài động vật khác, cực kỳ tốt cho trẻ sơ sinh vì chứa hàm lượng lớn sữa non và gần giống như sữa mẹ.

Thành phần sữa non

Khi chọn sữa non cho trẻ sơ sinh mẹ cần lưu ý kiểm tra thật kỹ các thành phần có trong sữa, xem sữa chứa những chất nào. Bên canh đó, nên ưu tiên sử dụng những loại sữa chứa hàm lượng chất xơ hòa tan Fructooligosachrid sẽ tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa của bé, tránh được các trường hợp mắc bệnh táo bón.

Chọn sữa non theo độ tuổi

Trong mỗi giai đoạn sẽ cần đáp ứng đúng loại sữa non để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của bé. Nếu bé ở giai đoạn 1 tháng tuổi thì không được dùng sữa 6 tháng tuổi, như thế sẽ gây nên tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng cho bé.

>>> Có nên pha sữa công thức chung với sữa tươi?

Top sữa non cho bé tốt nhất hiện nay

Sữa non Ildong Hàn Quốc 

Sữa Non ILDONG Hàn Quốc Số 1, Số 2 được sản xuất bởi tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu tại Hàn Quốc - ILDONG. Sữa non bổ sung nhiều dưỡng chất quý giá vì nó có chứa nhiều kháng thể tự nhiên giúp bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hơn nữa, trong sữa non còn bổ sung rất nhiều nhân tố tăng trưởng IGF, immunoglobulin IgG, các chất dinh dưỡng tốt cho não.

Sữa non ILDONG bổ sung nhiều kháng thể có lợi cho đề kháng của bé, hạn chế bé bị ôm vặt, tăng cường khả năng miễn dịch. Bổ sung sữa non ILDONG cho bé thường xuyên sẽ góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sức khỏe của trẻ.

Ngoài ra, các thành phần protein huyết thanh, canxi sữa, vitamin và khoáng chất sữa non hỗ trợ sự phát triển của răng và xương, đồng thời thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển ở các bé. Do đó, sữa non ILDONG Hàn Quốc cực kỳ thích hợp với các kém ăn, còi xương, hệ miễn dịch yếu, chậm phát triển, bé dễ bị ốm vặt hoặc các bé đang hồi phục sức khỏe.

>>> Sữa bột bị vón cục có sử dụng được không? Nguyên nhân và bảo quản đúng cách

Sữa Bò Non Úc Healthy Care Colostrum Milk Powder 300g

Sữa bò non Úc Healthy Care Colostrum Milk Powder 300g cung cấp rất nhiều dưỡng chất như: vitamin, canxi, protein natri và hàm lượng Colostrum cao giúp cơ thể bé có sức đề kháng tốt, thúc đẩy tăng trưởng thể chất của trẻ. Hiện này, dòng sữa non của Healthy Care được nhiều mẹ bỉm tin dùng tại Úc và trên thế giới. Với nhiều đặc điểm nổi trội:

  • Healthy Care Colostrum Milk Powder bổ sung kháng thể tự nhiên, nâng cao hệ miễn dịch.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể.
  • Hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn.
  • Sữa non Healthy Care Colostrum Milk Powder đẩy tăng trưởng của bé, cho bé tăng cân đều đặn.
  • Cung cấp các chất dinh dưỡng, bổ sung các vitamin, protein, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ phòng ngừa rối loạn tiêu hóa, giúp bé hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.
  • Sữa non Healthy Care Colostrum Milk Powder được vắt trong vòng 48 giờ sau khi bò sinh, được xử lý ở nhiệt độ thấp để đảm bảo chất lượng cao và giữ nguyên các yếu tố miễn dịch và hoạt tính sinh học.
  • Sữa non không chứa chất màu nhân tạo, hương tổng hợp và chất bảo quản.

>>> Đạm Casein là gì? Đạm casein có những tác dụng nào?

Sữa non là loại sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng cho trẻ phát triển toàn diện. Nhưng khi sử dụng mẹ nên chú ý chọn loại sữa phù hợp và sử dụng hợp lý để sữa phát huy hết tác dụng.

Bạn đang xem: Trẻ sơ sinh có nên bổ sung sữa non không?
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền: